Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010

Bực mình!

Hôm nay tự nhiên nhận được một phong bì khá dày gửi Tiến sỹ Lịch sử Lâm Thị Mỹ Dung. Hơi lạ vì địa chỉ gửi ghi Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam, ngỡ thư mời Hội thảo nhưng hóa ra là thư mời mua bộ sách "Almanach Người Mẹ Phái đẹp"!


Tờ quảng cáo bộ sách họ gửi cho tôi 
Cách đây vài tuần tôi đã nghe quảng cáo về bộ sách này trên ti vi. Trong những trường hợp như thế này cả nhà tôi thường bật qua kênh khác vì chả ai mất công để ý tới những thể loại này, nhất là bộ sách được "nổ" ghi vào sách kỷ lục Việt Nam. Tôi cực kỳ dị ứng với tất cả các kiểu nhất Việt Nam, Đông Nam Á, châu Á...tràn lan ở Việt Nam hiện nay. Cũng còn may là không có vụ "Hướng tới 1000 năm Thăng Long"! 
Đã tính vứt đi, nhưng một bé ở cơ quan đọc và bảo có cô ở trong bộ sách này đấy cô ạ. Giật mình xem lại, hóa ra là thật. Chụp lại công văn này để bà con xem ở Việt Nam mình sách đang được làm theo kiểu gì.


Công văn mời mua sách

Những người làm sách đã rất tùy tiện khi lấy thông tin, bản thân tôi không biết họ lấy thông tin từ đâu và đăng những gì (bỏ đống tiền ra mua chỉ để xem họ đăng cái gì về mình thì quá phí phạm), do vậy tôi xin thông báo với mọi người rằng tôi chả dính dáng gì đến vụ in sách này. Người trong nghề biết nhau quá rành, khỏi cần quảng cáo! Vả lại TS hay PGS thì cũng vậy thôi, ăn học một mớ tiền của gia đình và nhà nước thì cố mà học cho đến đầu đến đũa, làm thầy thì phải nghiên cứu để dạy trò cho tử tế, có gì đâu mà phải ầm ĩ. 
Có lẽ những người làm bộ sách này muốn lợi dụng tâm lý háo danh của người Việt để làm một cú áp phe nhớn. Tôi tin rằng những người làm việc nghiêm chỉnh và thật sự chẳng ai thích được bêu danh kiểu này. Cứ nhìn mấy tờ quảng cáo đã gai hết cả người!

THẾ MỚI BIẾT LÀM SÁCH Ở TA DỄ THẬT, ĐÚNG LÀ THỜI ĐẠI ĐỒ DỞM!

NẪU HẾT CẢ NGƯỜI!

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. "một cú áp phe nhớn", hihihi, bon nay that la vo' van nhung con van to mo la dang thong tin gi ve me :P

    Trả lờiXóa
  3. Thưa cô, em xin phép được đăng những dòng của cô về CTCS cũng như ảnh chụp "tang chứng vật chứng" lên Facebook ạ.

    http://vi-vn.connect.facebook.com/group.php?gid=278752661317

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ thì nổi tiếng thật rồi Dung nhé!:)
    http://www.facebook.com/photo.php?pid=105434&id=100000650126121

    Trả lờiXóa