Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

Hoa 8.3

Những ngày này, hoa tràn ngập khắp nơi, từ mùng 4 đến nay tôi đã nhận được 9 bó hoa, bó nào bó nấy to vật vã. Không nhận thì sinh viên áy náy, mà nhận thì... Giá mà trở lại ngày xưa, bó hoa chỉ 1 đến 3 bông được bọc trong một tờ giấy bóng kính, vừa đẹp vừa đỡ tốn kém.
Hoa đắt đến kinh hoàng và người ta giải thích vì hoa nhập vào đắt hơn những ngày thường và ai cũng tin như thế. Hóa ra không phải vậy.
Hôm qua đi lễ cùng Khoa ở Đền Hai Bà, quanh đền là những ruộng hoa bạt ngàn, hoa hồng các màu, hoa cúc, hoa phăng...và ở cổng vào Đền bà con mang hoa ra bán cho người thập phương đến lễ.
Một mớ hoa phăng khoảng 100 cành (cắm được 5 lọ lớn) chỉ có 30.000đ (có bà còn bảo chỉ 25.000 thôi, cô mua đắt rồi), 3.000đ 10 bông hồng lớn...về tới Hà Nội mỗi bông hồng như thế có giá hôm qua 7.000đ, hôm nay 15.000đ. Bao nhiêu béo bở những người đi buôn vớ cả. Chỉ khổ những người trồng hoa thôi. Đúng là dân thời nào cũng cực!
Lẩn thẩn tự hỏi, chả biết các bà, các cô quanh năm khó nhọc vì hoa ấy, những ngày này họ có được ai tặng hoa không?


Hoa cho tất cả những ai chưa được nhận hoa 8.3!


 Một vài hình ảnh ở Đền Hai Bà

Đúng lúc chúng tôi đến Đền thì có Đoàn của Hội LHPNVN do bà T.M.Hoa dẫn đầu. Chiêng, trống, loa , đài oang oang, mỗi tội speaker của Đoàn khách này ngọng kinh hoàng "Con Rồng cháu Nạc, đất Mê Ninh ninh thiêng,vương triều Âu Nạc..." Nghe nói, chương trình này sau đó đã được phát trên TV. Không thể tưởng tưởng được!



Con cháu Hai Bà nhọc nhằn mưu sinh, cầu mong Hai Bà linh thiêng phù hộ độ trì cho quê hương.

Đoàn Khoa Lịch sử chụp với anh hùng Ngô Thị Tuyển

1 nhận xét:

  1. o^'i o^'i con Rong chau thi.t na.c hihihi, con thich hoa nay lam me oi hoa xinh oi la xinh!

    Trả lờiXóa