Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Mấy ngày nay, rất nhiều cơ quan, ban ngành tổ chức lễ tổng kết phong trào thi đua, khá nhiều các bà, các cô, các em được lãnh đạo trao tặng danh hiệu cao quý "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Ở trường mình thì biến thành "giỏi việc trường, đảm việc nhà". 

Mình tất nhiên là không bao giờ được nhận danh hiệu này rồi, vì nhiều lý do chủ quan. Do vậy mình thực sự kính phục (ngả mũ bảo hiểm  mà bái phục) tất cả những người cùng phái mang danh hiệu này!

Khi đọc những bài ca ngợi những người nữ làm khoa học với những mỹ tự như giỏi giang + thông minh + duyên dáng + nội trợ tuyệt vời + quản lý siêu việt (hay nghiên cứu giỏi) ... mình thực sự ngưỡng mộ. Không hiểu họ ba đầu sáu tay hay có phép thần thông biến hóa gì mà siêu thế. Mình mà dạy gái út  học thì dứt khoát là không thể nghiên cứu nghiên cò gì được và bao nhiêu năm qua, bữa cơm nhà mình quanh đi quẩn lại chỉ có vài ba món. Đôi khi phải tự AQ rằng nếu mình nấu ngon quá thì chồng con ăn nhiều mà ăn nhiều thì dẫn đến béo phì. Mặc dù mỗi khi ăn ở nhà Hằng (viện Khảo cổ học) hay ở nhà Việt Anh (Đà Nẵng) về lại tự nhủ có khi cũng phải cố mà học nấu được vài món tử tế, để gái út không đôi khi buông lời phàn nàn "sao nhà mình không ở gần nhà cô Hằng nhỉ" và "sao cô Hằng cũng làm khảo cổ mà nấu ăn ngon thế"!.

Thế đấy làm sao mà vừa giỏi việc này lại giỏi việc kia nhỉ?

Có lẽ việc bình chọn này nên có sự tham gia ý kiến của những ông chồng và những đứa con, vậy thì mới công bằng!

Mình thì đợi đến khi về hưu sẽ cố giỏi việc nhà!

Xin một lần nữa bái phục những người phụ nữ siêu giỏi!

5 nhận xét:

  1. "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" sao mà đòi hỏi phụ nữ nhiều thế!:)) "Giỏi việc nước, giảm việc nhà" thì được!:)

    Trả lờiXóa
  2. Hahaha, quá đồng ý với cô Chi luôn. Nhưng mà mẹ Dzung đã từng được bằng khen 'giỏi việc nước đảm việc nhà' rồi cơ mà nhỉ?? Nếu chưa thì con xin trao cho mẹ danh hiệu này :D

    Trả lờiXóa
  3. Ui giời ơi, được mỗi một lần từ hồu Ly còn học tiểu học. Thôi để mẹ về hưu làm bà ngoại đảm việc nhà cho nó lành!
    Đã gửi tài liệu, miến Phú Khương và 01 kg muối vừng, lạc rồi đấy, vừng mày do chị Thư làm , không phải mẹ đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Thích quá :D Con gửi lời cảm ơn chị Thư ạ!

    (bà ngoại??? xin đừng tiện thể đặt áp lực lên con ạ hahaha)

    Trả lờiXóa
  5. Làm gì mà dài dòng thế? Người ta chỉ gọi là"Phụ nữ Hai giỏi" thôi! Với lại, cũng chẳng có gì ghê gớm. Cách đây mấy năm, tự nhiên tớ cũng có một cái công nhận"Phụ nữ ... giỏi" do phường gửi. Cũng đành nhận, k phải vì thích hay thấy đúng mà hình như vì thấy tên mình trên đó.

    Trả lờiXóa