Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Cái dùi cui

Ngày mai là sinh nhật gái út, tối nay cả nhà quyết định đi ăn trên phố. Xe đang đi bình thường trên đường Nguyễn Thái Học tự nhiên thấy còi hú ầm ĩ, xe mô tô phân khối lớn chở các chú cảnh sát giao thông oai vệ cầm dùi cui đuổi bà con dạt vào hai bên đường, có bác VIP nào đi thì phải.

Xe nhà mình đang loay hoay tạt vào thì bỗng một xe của 2 chú cảnh sát vọt lên, chú cảnh sát ngồi sau cầm dùi cui đập vào cửa xe mồm quát nạt. Khổ quá, đường thì đông, làm sao mà dạt nhanh cơ chứ, ô tô chứ có phải xe đạp hay xe máy đâu mà lách với luồn cho nhanh.

Vừa kịp dạt sâu vào lề đường, từ phía sau một chú Mẹc đen vọt lên, may mà không va chạm, nếu không lại rách việc. Tưởng đã yên, nào ngờ một xe của 2 chú cảnh sát khác áp sát đầu xe, chú ngồi sau nện một quả dùi cui vào gương chiếu hậu phía bên trái, mồm la còn to hơn chú lúc nãy. Phá xong gương xe nhà mình hai chú vọt lên đập tiếp vào gương xe con Mẹc đen. 
Thế là chả có va chạm gì mà hai gương xe đều chịu trận. Gái út tức quá đòi kiện cảnh sát.
Có mà kiện củ khoai. Khổ thân con bé, mất cả tinh thần, ăn không ngon.

Nhân chuyện cảnh sát giao thông Hà Nội lại nhớ chuyện cảnh sát giao thông ở Quảng Trị.
Cách đây mấy tuần mình dẫn lớp học viên cao học đi thực tập ở miền Trung, bắt đầu vào địa phận Quảng Trị, mình nhắc các em quan sát cảnh quan hai bên đường, đặc biệt là cảnh quan cồn cát, sông, biển... . Mấy đứa lăm lăm máy ảnh sẵn sàng chộp.
Lúc đi qua Đông Hà, xe của đoàn bị xe của cảnh sát giao thông chặn lại. Lý do, xe chạy quá tốc độ.  Lái xe xuống làm việc. 
Trong lúc lái xe phân trần với đội, một chú cảnh sát giao thông khác bắt đầu vặn vẹo một em học viên trong đoàn do tội giơ máy ảnh chụp cảnh các chú đang thi hành công vụ.
Phải giải thích và cam đoan là chỉ chụp ảnh cảnh quan môi trường, chú ấy mới cho qua.

Có lệnh nào cấm không được chụp ảnh cảnh sát giao thông trên đường không?
Có lệnh nào cho phép cảnh sát giao thông đập dùi cui làm võ kính xe của người đi đường không?

Chắc là không, nhưng ở Việt Nam, cái không thể vẫn trở thành có thể!

2 nhận xét:

  1. Hix hix, thương quá. Mà bây giờ Bim lại là người nóng tính nhất nhà đấy mẹ nhỉ, hihihi.

    Chắc là có luật không được ghi hình người đang thi hành công vụ chăng (trừ khi được cho phép, ví dụ như có thể nhà báo? vân vân). Bạn con bên này chụp ảnh cảnh sát đang bắt người say rượu bị cảnh sát nó chửi cho té tát, nó bảo là mày có muốn bị bắt luôn không thì bảo :))

    Hồi trước thằng Linh béo vượt đèn đỏ, cảnh sát định nện dùi cui vào đầu nó (xin chú ý, vào đầu!) nhưng mà đập trượt, sượt vào tay con, ôi dồi ôi quá tội nghiệp thằng đấy bị một tiếng thét long trời lở đất nhìn mặt nó bị ngơ ngơ đi buồn cười lắm. Hừ hừ con ghét nhất là trò đập dùi cui đấy, chỉ muốn giật cái dùi cui và đập vào đầu nó cho bẹt đi như trong Tom & Jerry ấy!!

    Trả lờiXóa
  2. *có thẻ nhà báo
    *người bị ngơ đi là thằng cảnh sát ấy ạ :))))

    Trả lờiXóa