Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Giật tít báo kiểu gì vậy?

Năm nay mình được miễn không phải đi coi thi đại học vì "cô lớn tuổi rồi". Hơi ngậm ngùi, nhưng rồi tự an ủi, trời nắng thế này, được miễn coi thi thì "nhất quả đất"!

Ở nhà với gái út, hai mẹ con loay hoay đọc bản hướng dẫn điền đơn nhập học. Lần làm hồ sơ thi chuyên ngữ trước mình 'tẩu hỏa nhập ma" thế nào mà ghi năm sinh của gái từ 1995 chuyển sang 1959 nên lần này gái út quyết định tự mình khai cho chắc ăn. Vẫn nhầm, điểm văn thì gái điền điểm toán, điểm toán gái lộn điểm văn. Mình mắng, gái út bật lại ngay, hôm trước mẹ cũng nhầm mà! Định chống chế, mẹ già rồi nên hay lẫn nhưng thấy không ổn.
Ui, sợ lũ trẻ bây giờ quá đi mất!

Vào mạng thử xem đã có tin gì về thi đại học đợt II chưa, ở nhà nhưng thật lòng vẫn thương lũ trẻ của khoa đi coi thi. Thời buổi internet có khác, tin nóng hôi hổi. Nhưng, càng đọc càng tức!

Những tít bài giật gân, câu khách rẻ tiền

Đề thi ĐH năm nay: Đạo đức giả và vô trách nhiệm

Đọc cái tên bài cứ ngỡ PV phản biện đề thi, đang nghĩ, PV nào mà dũng cảm thế, đọc thêm hóa ra là chuyện Lại một lần nữa, Bộ GD - ĐT lồng ghép những khái niệm đạo đức xã hội vào các đề thi môn Ngữ văn ở các kỳ thi quốc gia. Đề thi ĐH môn Văn các khối C, D năm nay đều có 1 câu nghị luận xã hội, yêu cầu thí sinh bàn về thói đạo đức giả và thói vô trách nhiệm. NẪU!

Nữ sinh liều mình nhét phao thi vào 'chỗ hiểm'

"Chỗ hiểm" là chỗ nào vậy? KINH!

Đến loại tít vô cảm, vô đạo đức khi nói đến những không may của người khác

Bi hài hội chứng “tâm thần phân liệt” của giới trẻ

Tâm thần phân liệt là bệnh cơ mà, sao lại bi, hài gì ở đây. Chả biết nếu PV viết bài này khi có người thân, bạn bè mắc bệnh này thì có thấy hài không? BUỒN!

Câu chuyện về ông chủ tịch tỉnh Hà Giang cũng đang là món mồi ngon béo bở của các báo, blog... Đủ kiểu chửi bới, mổ xẻ, đánh giá... Sợ nhất là kiểu giật tít của blogger Trương Duy Nhất và sau đó được cộng đồng mạng khai thác triệt để. Đọc một số comments của blog Quêchoa (đa phần của giới đàn ông) mình cứ lăn tăn chả hiểu các bác khi to mồm phê phán chuyện đi với cave của ông NTT thì có áy náy và ngượng tẹo nào không? Chuyện này xem ra đâu có lạ gì với nhiều bác mà!
Sao không phân tích và nêu ra những sai lầm về quản lý, về quan điểm chính trị... của ông chủ tịch NTT và sự bao che vụ này một cách bí hiểm của lãnh đạo tỉnh Hà Giang nhỉ. SỢ!

Còn VTC thì nghĩ ra chiêu độc, phỏng vấn vợ ông NTT nữa chứ
Vợ Chủ tịch Hà Giang nói gì về vụ việc của chồng?
Nguồn: Theo VTC.

Đã vậy PV còn ra điều "Ở đây, chúng tôi hoàn toàn không có ý định "nói lại" cho những hành vi sai phạm gây bức xúc lớn trong dư luận của ông Nguyễn Trường Tô mà muốn đưa đến cho độc giả cả những thông tin ở chiều khác về vụ việc, qua tâm sự của một người có mối quan hệ gần gũi nhất với ông Chủ tịch tỉnh này. Chính vì thế, chúng tôi đã ghi lại những tâm sự, chia sẻ của vợ ông Nguyễn Trường Tô về vụ việc đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của dư luận này".HÃI!

Không biết khi học, những người viết báo có được học về đạo đức nghề nghiệp không?

Và dù có hay không có môn học này, làm báo hay làm bất cứ nghề gì cũng cần có tấm lòng và sự tử tế!





3 nhận xét:

  1. Đúng là hãi thật! Nhưng mà nghĩ cho cùng, cũng chẳng lạ vì "thế" thì thế thôi mà!

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ chuyện giật tít, chị xem kiến thức về khảo cổ các người dịch nè:
    http://vietnamnet.vn/khoahoc/201007/Phat-hien-hoa-thach-to-tien-cuoi-cung-cua-nguoi-va-khi-923897/
    Hóa ra thời vua Hùng con người ta còn ở dạng khỉ cả !

    Trả lờiXóa