Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Chuyện Chủ nhật 12 - Đồng giá

Chỉ vì một con chuột thôi mà loạn hết cả nhà. Lần trước, hai tấm keo dính chuột đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ba chú chuột cơm lần lượt rủ nhau dính chưởng. Yên ổn được khoảng một tuần.
Mấy hôm nay chuột lại xuất chưởng, con lần này có lẽ to hơn. Gặm cửa gỗ tủ bếp nhoay nhoáy, hai tấm keo dính lại được đưa ra. Con này to -  khôn hơn, biết tránh chỗ để keo dính.

Thế là phải đi tìm cửa hàng Daiso của Nhật, nơi bán hàng đồng giá 40.000đ/hàng để mua bả chuột.
Hỏi mãi mới biết, cửa hàng chuyển về Trần Quốc Toản. Đường xuống hầm gửi xe sâu hun hút. Phải ngần ngừ một lúc mới dám lao xuống, hai tay hai phanh nắm chặt.
Hóa ra cửa hàng có tới 4 tầng. Tầng trên cùng, TẦNG 4 bán hàng phân theo chủng loại và khác giá. Ba tầng còn lại TẦNG 1,2,3, nhất loạt 40.000Đ/ hàng, bất kể loại hình, chất liệu, kích cỡ, Nhật, Tàu hay Việt…

Nhìn những kệ hàng tự nhiên lan man sang chuyện bạn. Mỗi người ai cũng có nhóm bạn của mình. Vài bạn riêng hơn, vài bạn chung hơn. Kiểu TẦNG 4 và ba TẦNG 1,2,3.
 
Cứ nghĩ, trong những người bạn của bạn, mình chắc cũng ở TẦNG 4 – tầng hàng khác giá. Dù rẻ, dù đắt… vẫn là khác giá, khác hạng.
Nhưng vừa mới ngộ ra rằng, chỗ của mình là ở TẦNG 1,2,3 – hàng đồng giá, đồng hạng.

Kiểu này

Khoa học gọi là NGỘ NHẬN
Văn chương là “MƠ VỀ NƠI XA LẮM”
Dân gian hiện đại là ĂN DƯA BỞ! 



MỘT QUẢ DƯA BỞ TO ƠI LÀ TO!

2 nhận xét:

  1. ôi lại chuột ạ huhuhuhu

    Trả lờiXóa
  2. Con này phải gọi là cụ chuột đấy. May mà thi thoảng cụ mới ghé thăm nhà!

    Trả lờiXóa