Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

TẠI BỌN THỰC DÂN


Hai cây cầu (cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát) vắt qua dòng sông Đồng Nai tại thành phố Biên Hòa được người Pháp xây dựng cách nay hơn một thế kỷ và từ đó đến nay trở thành “độc đạo” để người dân Cù Lao Phố ra – vào. Hai cây cầu này cũng là cửa ngõ vào trung tâm Biên Hòa – trung tâm của trung tâm (cách trụ sở UBND tỉnh, Tỉnh ủy chưa đầy một cây số).

Từ hơn hai mươi năm qua, nhiều ý kiến, diễn đàn, hội thảo, bài báo đã kiến nghị về chuyện xây dựng cầu đường bộ cho mảnh đất Cù Lao nổi tiếng này vì chuyện dùng chung chức năng của cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát cứ như những cái chết đượcbáo trước. Nhưng rồi các dự án, kế hoạch vẫn cứ nằm trên giấy!

Giờ đây, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” sau khi xảy ra vụ tàu lửa đâm sáu ôtô tại cầu Ghềnh (TP Biên Hòa) vào đêm 6-2. Những người bị khởi tố là lái tàu, lái phụ, nhân viên đèn tín hiệu đường sắt, nhân viên gác chốt ở hai đầu cầu Ghềnh…

Không thấy ai nói đến trách nhiệm của những người quản lý hạ tầng.

Bạn mình nói: Vụ tai nạn ở cầu Ghềnh (Biên Hòa) xét cho cùng không phải lỗi của lái tàu, công nhân tín hiệu hay những con dê lái xe ô tô qua cầu không chịu nhường nhau mà là lỗi của người Pháp: Xây cầu gì mà chắc quá, cả trăm năm mà vẫn không chịu hư. Nếu các công trình sư người Pháp mà chịu “rút ruột công trình” thì dân Cù Lao Phố đã có cầu mới cách đây lâu rồi!


Ba ơi, điều Ba từng lo sợ đã xảy ra rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét