Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

Khai quật Vườn Chuối và SEA Games 25


Hôm nay là ngày khai quật thứ hai. Tối qua gọi điện cho TS. Hùng giám đốc Bảo tàng Hà Nội về việc sẽ có dự án xây dựng đô thị trên đất của địa điểm Vườn Chuối. Hóa ra ở thủ đô Hà Nội tình hình tuân thủ luật Di sản kém hơn nhiều địa phương khác, Bảo tàng Hà Nội chả được báo gì về dự án này. TS. Hùng hứa sẽ gửi công văn đến các cơ quan có trách nhiệm. Thôi đành hy vọng trước khi xây dựng họ sẽ dành kinh phí và thời gian để khảo sát và khai quật khảo cổ học!

Từ sáng sớm, sinh viên đã léo nhéo đòi chiều nghỉ sớm để xem bóng đá, gần như tất cả đều chắc mẩm Việt Nam vô địch. Nữ đã vô địch thì lý nào nam lại kém tấm. Mình nghe mà thương lũ trẻ quá, hy vọng nhiều chỉ tổ thất vọng thôi. Tuy nhiên để cổ vũ tinh thần bọn trẻ, mình hứa nếu nam Việt Nam vô địch sẽ cho chúng 100 nghìn mua bỏng liên hoan.

Linh tính của mình chính xác, Việt Nam thua. Chỉ mong báo chí ngày mai đừng đổ xô vào cấu xé.

Mình chả hiểu gì về bóng đá, nhưng khi xem mình thấy Việt Nam thua không oan.

Dù sao, văn hóa Việt Nam âm tính mà. Nữ vẫn giỏi hơn nam!
Và mai sẽ vẫn cho sinh viên tiền mua bỏng ăn cho đỡ buồn.

Một số hình ảnh khai quật

Sáng nào cũng phải điểm danh


Mới dọn mặt bằng mà đã thấy mệt

Nạo lớp 1 còn mệt hơn, nhiều sinh viên mỏi chân, đau tay

Vội về để đi xem bóng đá




Cô ở lại chụp ảnh hiện trường. Đã xuất lộ vết tích của một bếp, nhiều tro, than và mảnh gốm, xương động vật cũng khá nhiều.

Lâm Thị Mỹ Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét