Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Chả cái ngu nào giống cái ngu nào!


Mấy hôm rồi tin xôn xao trong cộng đồng mạng về việc trang BVN bị tin tặc phá hoại, email trao đổi về việc này cũng được một vài người bạn chuyển vào hộp thư điện tử của mình. Cứ ngỡ rằng, các hackers chỉ chăm chăm phá hoại những trang tin CT-XH khác lề, ai ngờ mình cũng là nạn nhân của đám tin tặc chuyên nghề lừa đảo, ăn cắp có nghề này.

Sáng nay run rủi thế nào mò vào mạng từ lúc 5h30, khoảng 6h di động rung bần bật. Lo quá, mình rất sợ những hồi chuông khuya sớm như thế này. May quá, chị Hậu gọi từ Sài Gòn ra, bà chị cũng lọ mọ ra phết. Theo lời chị, mình vội kiểm tra hộp thư điện tử. Không vào được, làm cách nào máy cũng báo sai mật khẩu, chuyện gay rồi, loay hoay mãi cuối cùng cũng nhớ ra là gửi thư cho ban quản trị Yahoo. Mình báo có lẽ hộp thư bị tin tặc tấn công, ăn cắp mật khẩu và dùng địa chỉ hộp thư này để gửi thư giả mạo báo tin mình đi hội nghị ở Anh, mất tiền và xin mọi người giúp (cho 2500 đô la Mỹ, hơi ít!). Sau một hồi tạo mật khẩu mới, mình đã vào được hộp thư.

Suốt từ sáng đến giờ, rất nhiều người gọi điện báo tin nhận được thư giả mạo (cả một TS từ Úc), ai cũng sợ mình chưa biết. Hóa ra cũng có khối người bị như mình rồi, mình cứ băn khoăn chiêu lừa này cũ rích rồi mà sao bọn tin tặc vẫn làm!

Có thể, vẫn có một vài người dễ bị lừa như mình. Tại sao lại có vụ hộp thư của mình bị lộ mật khẩu? Lý do là cách đây 2 hôm, mình đã trả lời một thư mà mình ngỡ của Yahoo về việc bảo mật gì gì đó, và...

Đúng là chả cái ngu nào giống cái ngu nào!

Vậy nên từ bây giờ mình sẽ dùng địa chỉ mới ở Gmail.
Mọi người hãy gửi thư theo địa chỉ này nhé:
bebimkch@gmail.com
Lọ mọ trên mạng mình đã lập thêm một trang blog http://dzunglamblog.wordpress.com/ vẫn là trang về khảo cổ học, văn hóa học nhưng nhẹ nhàng hơn và sẽ nhiều hình ảnh hơn.
Mọi người hãy vào xem trang này nhé!


Năm mới đến rồi, hy vọng sẽ không bị lừa lần nào nữa!

Lâm Thị Mỹ Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét