Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Bà nội của Ly và Bim

Bà nội ốm nặng nhiều tháng nay, sức lực và tâm trí cứ dần rời xa, rời xa...


Mỗi lần các cháu về thăm, lại thấy bà yếu đi một chút, nắm tay cứ lỏng bớt dần, bớt dần...

Nhưng bà kiên cường lắm, đợi bằng được tất cả con cháu, kể cả cháu Ly đang học nơi xa. Cháu về, bà chẳng còn nói gì được nữa, nhưng ánh mắt, nắm tay của bà vẫn cho cháu cảm giác yêu thương, che chở.


Những ngày tháng 4 bà yếu lắm rồi, bắt đầu phải thở nhờ bình ô xy...

Rạng sáng ngày 26.4 (23.3 Tân Mão) bà rời xa cõi tạm để về với tiên tổ để sum họp cùng ông nội, người trước lúc đi xa cách đây gần 20 năm đã viết một lá thư tràn đầy tình yêu thương để nhắc nhở con cháu biết ơn công lao của người mà ông đã chọn để làm mẹ, làm bà cho các con, các cháu của mình. 


Bà nội của Ly và Bim là người phụ nữ kiên cường, can đảm. Việc nhà, việc xã hội một tay bà sắp đặt gọn gàng, nhẹ nhàng. Tất cả các cô con gái của bà chả hiểu sao không ai kế thừa được toàn vẹn những nét đẹp thanh cảnh, cao ráo, mỏng mày hay hạt và đảm đang, khéo léo của mẹ mình. Cả nhà, chỉ có cháu gái Hương Ly là giống bà ở dáng người thanh mảnh, nhưng vẫn thua xa bà ở cách cư xử "ở bầu thì tròn, ở ống thì dài" .

Cầu mong bà thanh thản và yên giấc nghìn thu nơi cõi vĩnh hằng.

Bà nội qua ống kính của Ly và Bim 




4 nhận xét:

  1. Xin được chia buồn cùng bạn và đại gia đình bên nội của Ly và Lâm Anh
    Hôm mọi người trên này về đưa tiễn Cụ, mình có nghe anh Ngọc nói, nhưng tiếc rằng, hôm đó anh Ngọc phải về HP vì cũng là ngày giỗ ông nội Quang Anh và Thư. Mình vì có 2 lớp dạy cả chiều cả sáng nên đã về HP từ hôm chủ nhật để ra mộ thắp hương cụ trước, do đó không cùng mọi người về đưa tiễn Cụ được.
    Con cháu về được đông đủ, hẳn là Cụ ra đi thanh thản rồi.
    Xin được chia sẻ nỗi buồn mất mát này với bạn và gia đình nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Chi và gia đình nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Học trò xin được chia buồn cùng cô và gia đình,

    Trả lờiXóa