Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

ÚT ÍT NHÀ MÌNH

Chị Ly đòi mẹ sinh cho chị em bé để khi mẹ đi khảo cổ còn có đứa chơi cùng.
Chị Ly đặt tên gọi ở nhà cho út là Bim Bim. Cả nhà đến bây giờ vẫn chỉ quen gọi út là Bim. Email của mẹ là bebimkch!
Út ít nhà mình được cái nết ăn, nết ngủ. Ông bà mình nói rồi: "Ăn được, ngủ được là tiên".
Út ít nhà mình lắm lý sự, mẹ chưa nói xong, út đã lý lẽ xong. Người bị út hay bắt bẻ nhất lại chính là bố.

Chuyện ăn của út

Vừa lọt lòng, bà ngoại đã chuẩn bị bia để tắm cho út. Bà bảo tắm bằng bia da vừa mịn, vừa mát. Mới được mấy tiếng tuổi, sữa mẹ chưa có, út khóc đòi ăn ầm ĩ. Dì Hạnh pha sữa cho út ăn, hết một chén nhỏ út lại khóc tiếp. Dì bảo: " Chưa thấy đứa nào háu ăn như út". Cuối cùng hết ba chén út mới tạm im. Khiếp quá.
Mỗi đêm, mẹ pha hai bình sữa chuẩn bị sẵn trên đầu giường. Từ 8 tháng tuổi trở đi, mẹ chả phải thức dậy nữa. Sáng ra hai bình sữa cạn sạch. Gì chứ vụ tự lo ăn này mẹ công nhận út khá và hiện vẫn khá. Nhờ cái sự khá này mà mẹ yên tâm đi làm cả ngày, không như nhiều ông bố bà mẹ khác, trưa nào cũng canh cánh nỗi niềm ăn của các con.
Đấy, út vô cùng khoái chí với tất cả những gì ăn được.
Trông cái cách út nhìn con heo quay mới thích làm sao
Chuyện chơi của út

Út giống mẹ rất thích đi lang bang, bố mẹ và chị hầu như chủ nhật nào cũng đưa út đi chơi. Lúc đi thì không sao, lúc về út đứng hẳn lên ghế xe phản đối: "Ứ về đâu, con ứ về đâu". Khổ thế, làm sao mà đi chơi cả ngày lẫn đêm được cơ chứ. 
Về quê ngoại, cậu út đưa cả út, cả em Mi đi chơi công viên. Xem ca nhạc thiếu nhi biểu diễn ngoài trời, đến bài út không thích, út hét: "Tua đi, tua đi", mọi người chung quanh cười ồ.
Mỗi lần về quê nội, út vô cùng thích chí. Út rủ con vịt đang bơi dưới ao lên chơi với út. Có lần út mon men ra chỗ con trâu định túm đuôi nó rủ đi chơi, mẹ sợ chết khiếp!
Chả biết bơi, nhưng út sẵn sàng nhảy ùm xuống nước

Và chuyện học
Hồi 5 tuổi, các cô lớp mẫu giáo dạy út đọc và viết chữ. Sau vài tháng học, út tuyên bố: "Xong rồi mẹ, con học xong rồi", mẹ ngạc nhiên quá, xong là xong thế nào. Hóa ra đối với út biết đọc, biết viết tức là học xong!
Mẹ cho út đi học tiếng Anh, út đi, nhưng học một cách không hào hứng. Út hỏi: "Bên Anh người ta có học tiếng mình không hả mẹ?". Mẹ thật thà: "Thì chắc cũng có vài người thôi con ạ". "Thế thì việc gì mình phải học tiếng nước họ"!, đúng là út ít nhà mình.

Út cầm cờ đi khai giảng, bát đầu sự nghiệp học hành gian nan



Khí thế ra phết


Càng lớn út càng xinh, càng duyên dáng. Đúng là con gái mẹ Dung, em gái chị Ly.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT ÚT
ÚT ƠI, CỐ LÊN NHÉ. CẢ NHÀ YÊU ÚT NHIỀU LẮM!

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật Lâm Anh. Hihi, cái nết ăn hình như chúng nó giống nhau mà không giống chúng mình thì phải dù là cũng cầm tinh con ỉn.:)

    Trả lờiXóa
  2. Nết ăn nó giống mẹ mà, được cái mình kiềm chế tốt hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn con gái mình ăn một cách háo hức,vừa ăn vừa xuýt xoa, người nấu là mẹ cũng thấy sướng, chứ không như anh nó đúng là ăn như mèo, ( QA tuổi mèo) gẩy gón... Dù cùng tuổi , nhưng chúng mình mạng mộc, chúng nó mạng hỏa, mình nghĩ cũng phải khác chứ:)

    Trả lờiXóa
  4. Thì khác chứ sao. Nhưng mà tớ ăn uống cũng háo hức lắm. ăn gì cũng thấy ngon. Thế mới chết. May mà tớ chả có thì giờ và khiếu nấu, chứ CN nào cũng nấu linh đình như nhà chị Hậu thì tớ sớm thành thùng phi di động!

    Trả lờiXóa
  5. con thích cái ảnh nhìn heo quay thế hihihi. Yêu Lâm Anh <3

    Trả lờiXóa