Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Hội chứng "NBC"

Viết chuyên đề giả nợ cho bác Tín mà chả nghĩ ra được ý tứ gì, chán quá, bật VTV1 ngó, trúng ngay chương trình Lễ Chào mừng GS. Ngô Bảo Châu!

Sân khấu hoành tráng vì có công ty SABECO  tài trợ. He he, trông mặt GS.NBC không rõ có làm nổi 1 lon 333 không? Hic, Lễ chào mừng GS Toán học mà lại có sự tham gia của công ty Bia rượu.  Khéo lại say cả chấy!

Bài nói của Thủ tướng dài lê thê, mà sao Thủ tướng lại đi kể lể tiểu sử của GS. NBC nhỉ, lại còn tỏ ra xúc động vì GS.NBC cùng gia đình đã đi viếng lăng Bác. Công nhận, TT nước mình quá giỏi chuyện gì cũng biết, cũng làm. Lại nhớ lời các cụ "Một người lo bằng kho người làm"!

Giọng của ông Bộ trưởng Bộ GD như hết hơi! Mà khổ ghê cơ, GS.NBC được giải  Fields có liên quan gì đến chuyện mừng thành công của đại hội Đảng sắp tới và các loại lễ kỷ niệm đầy rẫy ở Việt Nam hiện nay? 

Bài nói của GS. Ngô Bảo Châu rất hay, chỉ tội giọng mệt mỏi quá. GS có ý gì khi cứ nhắc đi nhắc lại "Môi trường khoa học lành mạnh" nhỉ, chả biết TT, PTT và BT ngồi dưới có hiểu thông điệp này của GS. Ngô Bảo Châu không?

Mình vô cùng ngưỡng mộ GS. Ngô Bảo Châu, nhưng cũng vô cùng kinh hãi kiểu "thấy người sang bắt quàng làm họ" như thế này.

3 nhận xét:

  1. Không hiểu đâu chị ạ. Mà có hiểu thì cũng cố tình ko hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Cô ạ ! Dẫu đằng sau sự kiện này có những mưu đồ này nọ thì ta cũng nên ghi nhận đây là một sự kiện hy hữu trong lich sử nước nhà: lần đầu tiên nguyên thủ quốc gia phát biểu vinh danh một nhà khoa học(dù phát biểu lê thê đến buồn ngủ). Còn vô số các vị tai to mặt lớn có mặt hôm đấy liệu có tâm huyết xây dựng và phát triển "môi trường khoa học lành mạnh" lại là một việc khácu.

    Trả lờiXóa
  3. Cô đồng ý với em về chuyện đây là sự kiện hy hữu, nhưng về chuyện TT lại là vấn đề khác. TT sẵn sàng đi cắt băng khánh thành khu công nghiệp hay dự án kinh tế nào đó, nhưng việc TT tới các cơ sở nghiên cứu hay đào tạo... thì cũng rất là hy hữu!

    Trả lờiXóa