Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

Nhà quê Quốc Oai

Nhà mới mua ở Quốc Oai cách nhà Cầu Giấy khoảng 30 cây, cách Chúc Sơn 12 cây và chỉ cách Yên Nghĩa 4 cây, nhà trên đồi rất thơ mộng, hiện hơi bừa bãi và bẩn nhưng có bể nước mưa cực đẹp, mít rât sai quả, nhà cũng xinh, đặc biệt cái bếp tuy hoang tàn nhưng có cái cửa sổ độc đáo. Mọi người tư vấn nên đập nhà đi xây lại, nhưng chả dại, sẽ để nguyên như vậy chỉ sang sửa lại cho sạch và gọn thôi!
Hóa ra ở phố bao năm nhưng vẫn mơ về một nhà quê yên lành!

Bà ngoại đang ngồi nghe ngóng, hồi còn trẻ bà ngoại toàn đi xe đạp
từ Hoài Đức về Quốc Oai sang Chương Mỹ
Bể nước mưa 12 khối, chắc sẽ phải đào 01 giếng
Nhà và bếp và đàn chó
Nhiều cây tạp nham
Chỉ có mít là sai quả và ngon
Gốc mít cổ thụ
Người ở quê thì mơ ra phố, người ở phố thì ước về quê

6 nhận xét:

  1. Vườn rộng, rào thưa khó bắt gà

    Trả lờiXóa
  2. Hic, tui sẽ nuôi lợn mà, ngày nhỏ tui giúp mẹ nuôi lợn mát tay lắm!

    Trả lờiXóa
  3. yeu nha qua, yeu nha qua!! cua so bep mang nhen a. hihi. dung la co ban thi de nguyen nhung ma co sua sang gi khong me vi van de an toan ay ma. me se nuoi lon?? that khong day a :O me oi nuoi nhung dung nuoi de giet thit nha, con se trong cay ca da'i de^ va nem' cho no' nhai rau rau' nhu o nha ba noi he^he^

    Trả lờiXóa
  4. Làm hàng rào bao quanh, sửa lại trong nhà và sân thôi,làm công trình phụ nữa. Chắc sau này mới về đó được, chứ giờ thì không có thời gian đâu.

    Trả lờiXóa
  5. hihi, nhà oách thế! Nhà ở quê của tớ 3 năm nay không ngó ngàng gì rùi. Lúc đầu, một năm còn lên được 1 lần kiếm rau ngót, lá lốt và quả trứng gà về bày mâm ngũ quả. Công nhận nhà ấy có cái bể nước mưa hơi bị hay. Chủ cũ chắc trước đây khá lắm mới xây được cái bể và lát sân gạch được như thế!

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị không trùng tu di tích. Sửa sơ sơ thôi chị ạ. Mai này không còn những ngôi nhà như thế nữa đâu.

    Trả lờiXóa