Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Iron Age ‘pub’ found in Scotland – “Quán rượu” thời đại sắt ở Scotland

Theo các nhà nghiên cứu, một địa điểm lịch sử có niên đại thời đại đồ sắt ở miền Bắc Scotland có thể vốn là quán nhậu – đây là quán nhậu có niên đại xưa nhất được phát hiện từ trước đến nay.
Các chuyên gia tin rằng cách đây khoảng 4500 năm, những người địa phương khô khát đã cùng nhau nhậu nhẹt ở Shetland gần Sumburgh Head.

Hàng tá bàn nghiền – nghiền lúa mạch – cho thấy nơi này có thể vừa từng là quán nhậu vừa từng là lò bánh.
Jarlshof đã mô tả địa điềm này như một “trong những địa điểm khảo cổ học ấn tượng nhất đã được khai quật ở British Isles” mà sự xuất lộ ban đầu là do một cơn bão năm 1980.
Địa điểm này chứa những tàn tích từ năm 2500 năm TCN đến thế kỷ 17.
Một số chuyên gia trong đó có nhà khảo cổ học Val Turner đã không nghi ngờ rằng – dù có phải là quán rượu hay không – thì bia đã được ủ ở Jarlshof từ thời đại Sắt.
“Chúng ta biết những hội hè cộng đồng, và có lẽ uống (rượu) đã là một đặc điểm của đời sống thời đại Sắt. Lòng hiếu khách hào phóng là một cách quan trọng để thiết lập vị thế xã hội,”, tờ Daily Record đã trích lời của TS. Noel Fojut, tác giả của cuốn Prehistoric And Viking Shetland.
“Mặc dù vậy, không hề dễ dàng để nhận diện một quán trọ hay quán rượu – nơi mà người ta phải trả tiền với một công trình công cộng nơi mọi người cùng nhau ăn, uống.  
“Sẽ là ý tưởng thú vị khi người ta có thể được chào đón đến “quán rượu ở  miền đất nam Shetland và chắc điều đó là có thể.
“Nhưng có vẻ đây là sự hiếu khách của một gia đình địa phương hơn là của một chủ đất thương nhân điều mà ngày nay chúng ta thường nghĩ đến” ông bổ sung.
Author: Charlie Gall | Source: Daily Record [September 05, 2011]
http://archaeologynewsnetwork.blogspot.com/2011/09/iron-age-pub-found-in-scotland.html

1 nhận xét:

  1. Cửa Lò là một khu du lịch Biển, là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm Bắc miền Trung thuộc tỉnh Nghệ An. Ksvadl.com sẽ cung cấp thông tin về các khách sạn Cửa Lò
    khách sạn Vũng Tàu
    khách sạn Phú Quốc

    Trả lờiXóa