Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Thiên đường XHCN là đây!

Hôm nay tới East - West Center, Honolulu, Hawaii được xem một trưng bày đặc biệt về hội họa Triều Tiên. Những tranh vẽ trưng bày ở đây do đạo diễn người Anh ông Nicholas Bonner sưu tầm từ năm 1993.
Nghệ thuật và văn hóa ở CHDCND Triều Tiên được coi là động lực thúc đẩy cách mạng xã hội và xây dựng con người mới. Nghệ thuật có nội dung XHCN và hình thức dân tộc với thủ pháp "hiện thực xã hội chủ nghĩa" để thể hiện tinh thần hăng say lao động của nông dân và công nhân.

ẢNH TRƯNG BÀY


 Cảnh làng quê

 Sinh viên mừng lễ tốt nghiệp
Gia đình hạnh phúc 
Nhân viên hỏa xa yêu nghề

Chị Cù Thị Hậu của Triều Tiên 
Cảnh đất nước tươi đẹp 
 Lao động làm con người trở nên xinh đẹp, không cần giải phẫu thẩm mỹ như Nam Hàn

 Mấy phút nghỉ giải lao cũng đau đáu về sự nghiệp luyện thép nước nhà
Bão tuyết không ngăn được bước chân của người cộng sản 
Đã là con người mới xá gì ba vụ thuốc trừ sâu

ẢNH TRÊN MẠNG VỀ NẠN ĐÓI Ở TRIỀU TIÊN



3 nhận xét:

  1. Lao động làm con người trở nên xinh đẹp, không cần giải phẫu thẩm mỹ như Nam Hàn
    câu này nghe hài thế

    Trả lờiXóa
  2. Nữ sinh viên Bắc Triều Tiên ở khoa mình rất xinh và ngoan. Nghe nói hầu hết các cô gái Bắc Triều Tiên ở nước ngoài đều đẹp. Hôm Bắc Triều Tiên mở gian hàng ở hội chợ Giảng Võ, sinh viên Bắc Triều Tiên rủ mình đi, mình thấy có bộ Kem dưỡng da ( chỉ có 2 hộp thôi loại Crem và Body Lotion) trông hình thức cũng được mà khá đắt, khoảng từ 2-3 triệu. Mình hỏi chất lượng thế nào, thì em sinh viện bảo cô đừng mua, loại này là hàng bình dân, không phải chất lượng cao đâu, mẹ em không bao giờ dùng loại này. Mình thấy khủng quá. Giá 2-3 triệu là quá đắt với mình rồi, chả bao giờ mình dùng đến loại đắt như thế, thế mà em ấy bảo loại bình dân. về kể anh xã cứ cười. Bắc triều Tiên luôn là đất nước bí ẩn với thế giới!

    Trả lờiXóa
  3. Hỏi em ấy xem tại sao Triều Tiên giàu như thế mà suốt ngày đòi viện trợ từ Korea và TG!
    Có khi nước này có chủ trương ai đẹp mới được đi nước ngoài để TG thấy người Triều Tiên XHCN ưu việt thế nào!

    Trả lờiXóa