Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Archaeological Beauty (2)

Trưng bày Nghệ thuật Cyclad ở Constantinople
 
Những bức tượng trưng bày tại Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Cyclad sẽ được chuyển tới Constaninople để trưng bày vào ngày 23 tháng 5 trong một cuộc trưng bày rất lớn với mục đích tìm hiểu mối quan hệ giữa các đảo Cyclad và Tây Á thời Sơ kỳ Đồng (thiên niên kỷ III TCN). 
Trưng bày này được tổ chức tại Bảo tàng Sakip Sampansti, vùng Emirtzan, bờ biển châu Âu Bosporus. 
 


 
Để chuẩn bị cho cuộc trưng bày này giám đốc của BT NT Cyclad, GS.Nikos Stampolidis và giám đốc BT Thổ Nhĩ Kỳ bà Nanzan Oltser đã phải làm việc cùng nhau từ nhiều tháng nay.
Để đáp trả thiện ý, một trưng bày về văn bản và hiện vật thư pháp Ottoman của BT Sakip Sampantsi sẽ được tổ chức ở Athens (BT NT Cyclad) năm 2012.
 
Author: Anastasia Miskedaki | Source: Greek Reporter [April 21, 2011]

Nghệ thuật và Văn hóa Cyclad

Cyclad là một nhóm đảo ở Tây Nam biển Aegea, khoảng 30 đảo nhỏ và vô số đảo con. Người Hy Lạp cổ đại gọi chúng với cái tên kyklades vì hình dung đây là một chuỗi (kyklos) bao quanh hòn đảo thiêng Delos, địa điểm của ngôi đền thiêng Apollo.
Khoảng TNK III TCN, một nền văn minh độc đáo (được gọi dưới cái tên chung là Văn hóa Cyclad Sơ kỳ (năm 3200-2300 TCN) xuất hiện với những điểm cư trú quan trọng trên đảo Keros và ở Halandria trên đảo Syros. Cùng thời gian này trong Sơ kỳ thời đại Đồng, luyện kim đã phát triển nhanh chóng ở Địa Trung Hải.  
 
 
Điêu khắc sớm Cyclad chủ yếu là những bức tượng nữ từ những dạng đơn giản bằng đá đến những thể hiện phát triển hơn những hình tượng người, một số với tỉ lệ tự nhiên và một số khác cách điệu hơn.
Ngoài ra nền nghệ thuật này còn gồm những đồ gốm, đồ trang sức...  

Những tác phẩm tiêu biểu của Nghệ thuật Cyclad









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét