Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

THẾ LÀ ĐỦ

Những bàn  thảo trên mạng về việc blogger Ngô Bảo Châu với nick name “ Thích Học Toán “ tuyên bố chuyển đổi blog của cá nhân mình từ chế độ “nhật ký điện tử mở”- mọi người có thể truy cập, sang chế độ “nhật ký điện tử đóng”- chỉ một mình chủ nhân mới có thể đọc… làm mình thực sự muốn viết một cái gì đó.

Chưa biết viết thế nào thì may quá nhận được ý kiến của bác Gốc Sậy

THẾ LÀ ĐỦ

Hôm qua, nhà cháu đã phải than: Nhưng rồi thì ĐÓNG hết ư? Đừng hoang tưởng về một thế giới phẳng (?)Sắc sảo như ông Cựu Thanh tra văn hóa PVĐ mà đặt ra câu hỏi nhưng rồi cũng không tự trả lời được cho ngành ngọn.
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/000010A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/ivrg-anz/20110409-auna-dhlra-gur-tvbv-2010-zl-yra-na-ivrg-anz-tvn-gnat-qna-nc-qbv-ync)

1- “Xôi chùa”“ có vị của nó ư?

Phải chăng bác Đào muốn nhắc chuyên Ngô GS trót nhận căn hộ 12 tỷ VNĐ ở Vicom, giờ nói thẳng thì bị “cằn nhằn” nên đóng blog cho yên chuyện?
Nghĩa là bác Đào đã so blogger Thích Học Tóan với blogger Cô gái Đồ Long? (đã được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, với điều kiện không tiếp tục viết blog-
Không loại trừ, vì bác Đào vừa công nhận “hiện nay có không ít những blog có những bài viết dữ dằn nhưng người ta cho qua, bởi vì phạm vi ảnh hưởng, uy tín xã hội, sự lan tỏa ra thế giới không bằng Ngô Bảo Châu…” Nhưng lại so sánh CHÙA của Thích Học Tóan với Chiếu Rượu của ‘bọ’ Lập?  


 2- ” Áo xiêm ràng buộc lấy nhau…” ư? ” Thế thời thế, thế thời phải thế ” ư ?

Mấy đãi ngộ cỏn con kia đã là gì? Người TỰ DO như Ngô GS không lẽ mau bị vướng “bả chuột” đến vậy? 
Nhà cháu không tin ! Bởi không nhận làm GĐ Khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán thì Ngô GS đâu có bị “treo mõm” như hầu hết chúng ta?
Chả gì Ngô GS vẫn còn đồng thời là một người Pháp gốc Việt (Chau says he “hurried to become French” and attained his nationality in February when he felt he would win the prize. (
http://www.france24.com/en/20100908-vietnam-maths-star-prefers-life-shadows).
Chả gì thì, từ ngày 01/9/2010,  Ngô GS đã là giáo sư khoa Toán của The University of Chicago
 
“When I go to buy cigarettes, people recognise me. It’s terrible,” Chau says in an interview with AFP
(
http://www.france24.com/en/20100908-vietnam-maths-star-prefers-life-shadows).

3- “Kiếp sau xin chớ làm người/Làm cây thông đứng giữa trời mà reo…” ư ? “Đau đớn chi bằng mất tự do/Đến buồn đi ỉa cũng không cho…” ư?  Bác Đào còn có ẩn ý gì trong mấy trích dẫn này nhỉ?

Vấn đề chính là Ngô Bảo Châu đã tự xác định: “He may have preferred working away from the limelight, but he tells AFP the prize has brought responsibilities and obligations to his homeland. “From now on I have a heavy responsibility because I will be listened to more,” he says at a coffee shop. (

Nhưng ngay khi Ngô GS đồng ý về Việt Nam làm việc có thời hạn, đã chẳng có không ít ý kiến bảo rồi sẽ “chả nên ngô khoai gì” hay sao?
Chuyên môn của Hòa Thượng là Toán học. Không rúc đầu vào ‘tháp ngà’ mà thờ ơ với thế sự, Ngô GS đã lên tiếng về nhiều việc “không thể không nói”. Nhà cháu thấy THẾ LÀ ĐỦ.

Còn NHỮNG ỒN ÀO quanh entry Về sự sợ hãi’ có thể đã làm mất “sự tĩnh lặng cần thiết” nên Hòa thượng này muốn “dừng lại và suy nghĩ” thì chúng ta cũng chẳng có quyền gì để bàn luận búa xua.
Nhà cháu không đồng ý với bác Đào Hiếu rằng Thái độ phi chính trị là ảo tưởng ( http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/000010A/uggc:/=2fjjj.oop.pb.hx/ivrganzrfr/sbehz/2011/04/110410_qnbuvrh_srrqonpxf.fugzy)
Tại sao bác Đào Hiếu đòi: “…người trí thức chỉ có một chọn lựa: hoặc là anh đứng về phía dân đen để đấu tranh cho các quyền cơ bản của họ, cho miếng cơm manh áo của họ.
Tức là họ có thể đấu tranh với bất cứ hình thức nào tùy hoàn cảnh, thậm chí im lặng, chỉ đấu tranh trong suy nghĩ, trong nhận thức, nhưng đừng nước đôi, đừng hai mặt.“?
Ngô Bảo Châu đã nói ra suy nghĩ của mình (khi đầy người ‘phẩm trật/ảnh hưởng xã hội’ thấp hơn vẫn lấy TRẬT TỰ là vàng).
Hay bác Đào Hiếu nghĩ GS Toán học này phải bỏ hết để về nước phát động một-cuộc-hoa-hóet gì đó, mới ĐÁNG MẶT ANH HÀO?
http://www.france24.com/en/20100908-vietnam-maths-star-prefers-life-shadows)

Nhà cháu thấy câu bác Đào dẫn Ngô GS rất CHUẨN rồi: “Điều gì dù to tát nhưng khi làm xong rồi thì đều trở nên bình thường”.
Xin nhắc lại câu đã viết trên: Ngô GS đã lên tiếng về nhiều việc “không thể không nói”.  THẾ LÀ ĐỦ.

MỖI NGƯỜI CÓ LẼ HÃY TỰ VẤN: MÌNH ĐÃ LÀM GÌ? TRƯỚC KHI ĐÒI HỎI BẤT CỨ AI PHẢI LÀM GÌ!

NHẤT TRÍ VỚI BÁC GỐC SẬY!

1 nhận xét:

  1. Cá nhân nhà cháu ‘buồn tý ty’ khi các blog cứ lần lượt privacy settings hết cả, chả biết đọc ai, đọc cái gì nữa!
    Ơ mà đừng bác nào bảo Gốc Sậy ‘đầu têu” nha ! HUHU!
    Lại phải dẫn bác Dương Tàu:
    “Sợ nhất là khi chả ai buồn nói gì nữa”.

    Dông dài này của nhà cháu té ra được pàkon tán thưởng phết:
    Đầu tiên là blogger DzungLam nhất trí THẾ LÀ ĐỦ
    Rồi Haydanhthoigian đổi đầu bài là "Viết tiếp chuyện Ngô Giáo sư"
    Và 03 blog khác post lại

    Viết tiếp chuyện Ngô Giáo sư | DÂN LÀM BÁO | danlambao.com
    Viết tiếp chuyện Ngô Giáo sư | DÂN LÀM BÁO | danlambao.com
    Viết tiếp chuyện Ngô Giáo sư | Blog
    Viết tiếp chuyện Ngô Giáo sư | Dinhtan’s Blog

    Trả lờiXóa