Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

Lẩn thẩn đếm trên Google

Tối qua trong khi "lướt nét" lại thấy tin "Trống đồng nghìn rồng: Nguy cơ phạm húy" http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=189242&ChannelID=7,
sáng nay thì "Ninh Bình tiếp nhận trống hội lớn nhất từ trước đến nay"
Cách đây mấy tuần thì "Đúc 100 con rồng Lý"... Tất cả đều cùng điệp khúc "Hướng tói kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long".
Lẩn thẩn tra từ khóa "1000 năm Thăng Long" trên Google, kết quả 3.620.000. Hãi thật, không biết từ giờ đến tháng 10 sẽ còn những gì ăn theo Đại lễ này nữa đây.
Nhưng nếu có ai cắc cớ hỏi 1 câu, chủ đề chính và dấu ấn tiêu biểu nhất của Đại lễ này là gì? Chắc sẽ chả có ông bà lãnh đạo, nghệ sĩ, nhà khoa học ... nào trả lời được.
Và cũng không biết đã có ai nghĩ tới Hậu 1000 năm Thăng Long chưa nhỉ, liệu có "TAN HOANG" như sau các LỄ HỘI hiện nay không? Mong là ĐẠI LỄ sẽ không = ĐẠI TAN HOANG!
Còn tôi sẽ ăn theo Hậu 1000 năm Thăng Long bằng cách cho một bé sinh viên bộ môn Văn hóa học làm niên luận về hội chứng "Hướng tới 1000 năm Thăng Long"! Bé nào thích đề tài này thì liên lạc với cô nhé!



Bây giờ thì số đếm từ khóa "1000 năm Thăng Long" trên Google sẽ là 3621.000!

BONUS
Mời bà con xem một số ảnh hơi mới và mới về những lần khảo sát Đông Anh "Hướng tới 1000 năm Thăng Long" của Bộ môn Khảo cổ học và Khoa Lịch sử. Cũng chả bao lâu nữa phần lớn những gì thấy trong các ảnh này sẽ chỉ còn trong ảnh! 

Làng cổ Bến Long Tửu thời Lý Trần hơn nửa phần đã lở xuống sông, phần còn lại cũng bay theo bờ kè sông Đuống, báo cáo với Sở VTD Hà Nội rồi mà không thấy động tĩnh gì!

Đình Thái Đường cũng đã trôi theo dòng Đuống
Những di tích và di vật này cũng chả thể đưa về Bảo tàng Hà Nội - Kim tự tháp lộn ngược

Làng cư trú Lý Trần ở Đầu Vè (quê bác Phú Trọng) đang thành khu sinh thái du lịch, một con mương rộng hơn 1m, sâu 2m bao quanh đã phá một phần di tích



Mái đình làng "không biển", phía trước đang xây lại

Nhà phố làng "không số"

"Em xinh em đứng một mình cũng xinh"
Biểu tượng không đụng hàng
Tiếng chim hót trong "bụi mận sắt"
Cánh cổng làng "không khép bao giờ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét